GỢI NHỮNG BỘ PHIM CHO MỌI LỨA TUỔI ĐÁNG XEM TRONG DỊP HALLOWEEN NÀY 🎃

GỢI NHỮNG BỘ PHIM CHO MỌI LỨA TUỔI ĐÁNG XEM TRONG DỊP HALLOWEEN NÀY 🎃

Không bao giờ là quá sớm để bắt đầu hòa mình vào tinh thần Halloween. Cách đơn giản nhất để có được không khí Halloween ngay tại ngôi nhà vẫn là ôm bỏng ngô và ngồi thưởng thức các bộ phim kinh dị cũng như ngọt ngào nhưng không kém phần ma quái. Dưới đây là list phim đang có trên Netflix cực thích hợp cho mùa Halloween 2022.

Hotel Transylvania

May be a cartoon

Bộ phim hoạt hình hài hước pha chút kinh dị của Mỹ được sản xuất vào năm 2012. Từ khi ra mắt, bộ phim đã làm điên đảo các fan mê hoạt hình với câu chuyện tình vừa lạ vừa quái của cô ma cà rồng thèm ra nắng Mavis và chàng người thường lạc vào chốn quái vật Jonathan. Với cốt truyện thú vị, nội dung hài hước, bộ phim không chỉ nhận được nhiều giải thưởng về chuyên môn mà còn tạo nên cơn sốt phòng vé khi thu về hơn 831 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu. Bộ phim hiện có 3 phần với rất nhiều tình tiết hấp dẫn.

Hubie Halloween 

May be an image of 5 people and people standing

Netflix mang đến cho người xem không khí Halloween ma quái mà hài hước với diễn xuất của Adam Sandler. Sandler đóng vai chính Hubie Dubois, một cư dân của Salem, Massachusetts, người dành mỗi dịp lễ Halloween để làm giám sát hội trường ngày lễ, đảm bảo rằng không có mánh khóe thực sự nào được đưa ra khi mọi người tìm kiếm đồ ăn vặt. Do tính cách kỳ lạ của mình cảnh sát địa phương coi anh ta là một kẻ phiền toái, và những người còn lại trong thị trấn đều chế nhạo anh ta không thương tiếc. Nhưng khi Halloween thực sự nhuốm màu ma quái, con người nhút nhát thiện lương đó quyết bảo vệ thị trấn.

Coraline

May be an image of one or more people

Bộ phim hoạt hình stop-motion năm 2007 dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Neil Gaiman. Bộ phim theo chân Coraline Jones, cô bé 11 tuổi thông minh, thích khám phá mọi điều và chẳng bao giờ giận dỗi lâu, nhưng có một điều khiến cô hết sức phiền lòng là không ai trừ bố mẹ và mấy con chuột gọi đúng tên cô. Và vào một ngày mưa tầm tã, Coraline chẳng còn việc gì làm nên cô bé bắt đầu đếm các thứ có màu xanh trong nhà, đếm số lượng các cửa sổ, đếm các cánh cửa… Và, cô thấy có một cánh cửa như bị khảm vào tường – mẹ cô giải thích rằng đó vốn là cánh cửa thông sang phòng khác, khi khu căn hộ vẫn còn là một ngôi nhà lớn, chưa chia thành nhiều hộ nhỏ. Nhưng bà đã nhầm… Cánh cửa đó không thông sang căn phòng nào cả, nó thông sang cả một thế giới khác. Và Coraline đã bước vào đó, được đón chào nồng nhiệt. Ở đó, thậm chí ai cũng có thể gọi đúng tên cô bé là Coraline (chứ không phải là Caroline), cô có một Bố Khác, Mẹ Khác – giống hệt bố mẹ cô, chỉ khác mỗi một chỗ là mắt họ làm bằng cúc áo – và ai cũng ra sức chiều chuộng cô bé… Nhưng, sự rắc rối bắt đầu khi Mẹ Khác tìm mọi cách giữ cô lại thế giới bí mật đó, không muốn cô trở về thế giới bình thường…
Bộ phim đạt 90% đánh giá ấn tượng trên Rotten Tomatoes được khen ngợi vì cốt truyện giàu trí tưởng tượng và hình ảnh tuyệt vời. 

The Fear Street 

May be an image of 1 person and indoor

Fear Street trilogy lấy cảm hứng từ loạt tiểu thuyết cùng tên dành cho giới trẻ của R.L. Stine, kể về một thị trấn tên là Shadyside bị ám ảnh trong nhiều thế kỷ, bị nguyền rủa bởi những vụ giết người định kỳ và rùng rợn, đã khiến nó trở thành một thành phố nguy hiểm. Ba phần phim của Fear Street sẽ chọn 3 mốc lịch sử tại đây trong những khoảng thời gian khác nhau: năm 1994, năm 1978 và năm 1666. Ba phần phim sẽ kể những câu chuyện riêng lẻ, khác nhau nhưng tất cả đều có mối liên hệ chặt chẽ với một lời nguyền trong qua khứ của thị trấn Shadyside, từ một phù thủy đã c.h.ế.t tên là Sarah Fier. 

Corpse Bride

May be a close-up

Câu chuyện bắt đầu thật giản dị: Victor – con trai một gia đình bán cá sắp làm đám cưới với Victoria – con gái của một gia đình quý tộc danh giá đang đến hồi khánh kiệt. Sau buổi thực tập cử hành hôn lễ bất thành, Victor đã một mình đi ra cánh rừng hoang vắng để tập dợt vai trò chú rể. Trên đường trở về nhà để làm lễ cưới với vị hôn thê Victoria, anh chàng Victor đã vô tình đeo chiếc nhẫn cưới vào một cành cây có hình dạng ngón tay ở một bìa rừng và đọc to lời thề vợ chồng. Không ngờ cành cây đó lại chính là ngón tay của một xác cô gái bị mưu sát đã lâu. Từ đây, tình yêu giữa một chàng trai bình thường và một cô gái với trái tim đã ngừng đập bắt đầu phát triển, mang tới cho khán giả câu chuyện lãng mạn nhưng không kém phần thú vị.

The Ritual 

May be an image of 3 people and text

The Ritual là tác phẩm kinh dị của Anh quốc kể về chuyến hành trình đi vào rừng sâu của 4 anh chàng nhằm tưởng nhớ người bạn đã mất. Bộ phim dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 2011 của Adam Nevill. Tăm tối và giật gân, bộ phim đưa tới nỗi ám ảnh cho người xem khi chứng kiến nhóm bạn dấn thân vào cõi âm u của khu rừng Bắc Âu với những mối nguy hiểm khôn lường đang rình rập.

The Nightmare Before Christmas

No photo description available.

Bộ phim hoạt hình kinh điển của đạo diễn Henry Selick được thực hiện dựa trên kịch bản của Tim Burton. Bộ phim kể về Jack Skellington, vị vua của thị trấn Halloween cảm thấy nhàm chán khi một năm chỉ được làm việc một lần. Tình cờ, anh đi lạc vào thị trấn Giáng sinh (Christmas Town) và hoàn toàn bị cuốn hút bởi sự trang hoàng lộng lẫy ở nơi đây.
Sau khi trở về, Jack đã quyết định tạo ra một lễ Giáng sinh tại thị trấn nơi mình sinh sống. Và thế là tất cả mọi người đều chuẩn bị những món quà Giáng sinh theo phong cách Halloween. Bộ phim vừa rùng rợn vừa thú vị nhưng chắc chắn cũng sẽ khiến rất nhiều bạn nhỏ yêu thích. Bộ phim của Tim Burton được khen ngợi về nhân vật, nhạc phim và hình ảnh xuất sắc khiến bộ phim trở thành tác phẩm kinh điển cho cả Halloween và Giáng sinh.

The Babysitter

May be an image of 3 people

Bộ phim hài kinh dị hành động phù hợp với không khí Halloween cho những khán giả đang tìm kiếm một chút cảm giác hồi hộp đẫm m.á.u.
Cole (Judah Lewis) yêu điên dại người giữ trẻ của mình - Bee (Samara Weaving). Cô trông trẻ đầy nóng bỏng, vui tính và nổi tiếng. Một đêm, trong giây phút bị thách thức, Cole đã phát hiện cô trông trẻ của mình thực ra là một kẻ g.i.ế.t người m.á.u lạnh. Cole dành cả đêm để trốn khỏi nhóm g.i.ế.t người của Bee, những người sẽ không dừng lại để ngăn Cole loan ra bí mật của họ.

Monster House

May be a cartoon of 1 person

Monster House là một trong những bộ phim hoạt hình ăn khách mùa Halloween, bộ phim xoay quanh 3 đứa trẻ vì tò mò mà đã dắt tay nhau vào căn nhà ma ám nơi không ai trong làng dám lại gần. Những tình tiết trong phim chắc chắn sẽ khiến bạn thót tim liên tục bởi đây đúng chuẩn một bộ phim kinh dị với khả năng hù dọa rất cao, không khí ma quái, u ám được tăng cường đáng kể nhờ hiệu ứng âm thanh nổi rùng rợn.

 

Nguồn: Facebook Group - Maybe You Never Watched This Movie

Back to blog